DỊCH TIẾNG ANH | DỊCH THUẬT TIẾNG ANH: Mang hiệp đồng ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị trường bảo hiểm

Jul 17, 2020

Mang hiệp đồng ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị trường bảo hiểm

Cũng như bao ngành nghề, ngành nghề buôn bán khác, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực bảo hiểm đã lớn mạnh chậm lại trong những tháng đầu năm. Hơn khi nào hết, câu chuyện phát triển bền vững cần được đặt ra có những đơn vị trong ngành. Báo đầu tư Chứng khoán đã nói chuyện mang chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng xung quanh câu chuyện này.

nhiều nhận xét cho rằng, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đang tồn tại 1 tỷ lệ ko nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này tác động đến sự lớn mạnh lành mạnh, bền vững của thị phần. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

trước tiên, chúng ta cần phải khiến rõ thế nào là hợp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của Cả nhà ảo, chỉ sở hữu phí năm đầu tiên, do lực lượng buôn bán đem về nhằm đạt các chỉ tiêu thưởng của đơn vị.

Họ với thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và mang tiền thưởng đạt được trong khoảng tổ chức bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn có được lợi nhuận khăng khăng. Việc khiến này gây thiệt hại trước mắt là vốn đầu tư của tổ chức bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy lớn về trong tương lai.

Ðó là nhận thức sai lệch của thị trường về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề trả lời bảo hiểm và từ ấy người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng công ty bảo hiểm nhân thọ mới sở hữu thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì giao kèo hàng năm.

Ðại đông đảo các giao kèo bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay từ năm thứ hai do ko đóng phí. Mà như chúng ta biết, bình thường, tổ chức bảo hiểm nhân thọ chỉ có lợi nhuận lúc hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí phần đông, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng một số tổ chức bảo hiểm nhân thọ vẫn bằng lòng rủi ro này, vì một số tiêu chí cần phải có nào đấy của họ, chả hạn như phát triển nóng để gây gổ chú ý của thị phần.

thị phần bảo hiểm các nước vững mạnh có xảy ra tình trạng này không?

thị phần bảo hiểm nhân thọ các nước nơi tôi tới thăm, làm việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như thường có hiện trạng hợp đồng ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã phát triển từ lâu, họ đã trải đời qua thời kỳ như của chúng ta bây giờ từ hàng chục năm trước.

Ðến bây giờ thì họ đã giải quyết được những việc như vậy, nhờ vào hệ thống điều hành giỏi và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề giải đáp bảo hiểm thông những các chuẩn mực của lĩnh vực.

Theo ông, sở hữu biện pháp nào để ngăn chặn tình trạng giao kèo ảo trong ngành nghề bảo hiểm?

Ðể giảm được giao kèo ảo, thị phần bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một số biện pháp sau:

Ðối có những đơn vị bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cần yếu vì một số chỉ tiêu ngắn hạn nào đấy, nhưng cũng cần phải mạnh tay hơn nữa mang các trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách công ty.

Cần mang những thể chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra pháp luật xử lý hình sự những trường hợp trục lợi khi mang các chứng cớ cụ thể để khiến gương.

tuy nhiên, những tổ chức bảo hiểm cũng cần nâng cao cường hội nhập thị phần bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, cổ vũ nhóm học hỏi tính chuyên nghiệp, liêm chính của những người làm cho trong lĩnh vực bảo hiểm thế giới.

các doanh nghiệp ngành nghề của người khiến cho bảo hiểm thế giới như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính giỏi và liêm chính, giữ nhân cách đạo đức nghề nghiệp của các thành viên.

Xét cho cùng, bản thân tư nhân từng con người trong lực lượng kinh doanh bảo hiểm mới là nguyên tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của đơn vị quá tốt, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, không lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho chiếc sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn mang những điều bạn với thể kiểm soát và những điều bạn chẳng thể kiểm soát. Chính sách tổ chức là mẫu bạn không thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Ðể với một thị phần bảo hiểm nhân thọ vững mạnh lành mạnh và bền vững, điều kiện tiên quyết là các đơn vị trong ngành phải việc vun đắp lực lượng kinh doanh giỏi và liêm chính, cộng với việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng với kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

No comments:

Post a Comment